Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Mẹo trị hôi nách bằng tinh dầu

Hôi nách khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp. Cùng tham khảo các cách trị hôi nách qua bài viết dưới đây.

>>  Cắt tuyến mồ hôi nách
>>   Lăn khử mùi perspirex

1. Trị hôi nách bằng tinh dầu dừa


Trị hôi nách bằng tinh dầu dừa
Trị hôi nách bằng tinh dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng thấm hút và khử mùi hôi đồng thời góp phần kháng khuẩn, triệt tiêu vi khuẩn gây hôi nách. Bên cạnh dó, tinh dầu dừa còn giúp làm đẹp da, xóa thâm hiệu quả. Với mùi hương thơm nhẹ của tinh dầu dừa sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp, năng động hơn, không còn phải bị ảm ảnh hay lo lắng vì mùi hôi dưới cánh tay của mình nữa.

Cách sử dụng tinh dầu dừa để trị hôi nách rất đơn giản:Bạn dùng một lượng ít tinh dầu dừa thoa lên vùng da dưới nách. Sau đó bạn chờ khoảng 15 -10 phút để dầu dừa thấm vào da. Tiếp đến bạn rửa sạch lại bằng sữa tắm hoặc với nước.

2. Trị hôi nách bằng tinh dầu trà


Trị hôi nách bằng tinh dầu trà
Trị hôi nách bằng tinh dầu trà
Tinh dầu trà là một dược liệu vô cùng hữu hiệu trong việc chữa trị hôi nách vĩnh viễn, với tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm giúp làm sạch vùng da dưới cánh tay. Hơn nữa, khi tiếp xúc với da, tinh dầu trà sẽ len lỏi vào sâu các lỗ chân lông loại bỏ bã nhờn, giữ cho da luôn khô thoáng.

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị tinh dầu trà và chanh tươi. Sau đó, trộn đều 3 thìa tinh dầu trà với ½ thìa nước chanh tươi. Bạn dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp này rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay, để trong khoảng từ 10- 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Cuối cùng bạn nhớ dùng khăn mềm, khô lau cho da nách khô thoáng.

3. Trị hôi nách bằng tinh dầu bưởi


Trị hôi nách bằng tinh dầu bưởi
Trị hôi nách bằng tinh dầu bưởi
Vỏ bưởi trước đây được các bà các mẹ dùng để gội đầu, cho mái tóc óc mượt, thơm tho. Nhưng ít ai biết vỏ bưởi dùng chế biến làm tinh dầu có thể điều trị hôi nách tại nhà hiệu quả bất ngờ.

Có hai cách làm tinh dầu bưởi chữa hôi nách tại nhà như sau:

Cách 1: Chuẩn bị 3 vỏ quả bưởi đã phơi qua 1 nắng, bỏ hết cùi trắng bên trong chỉ lấy vỏ xanh. Sau đó cho vào nồi đổ nước gần ngập hết vỏ, Để vào giữa nồi 1 chiếc bát to, đậy ngược vung nồi, cho 1 túi đá ở bên trên vung nồi có tác dụng làm cho tinh dầu bay lên gặp lạnh sẽ đọng lại thành nước và rơi xuống bát đặt bên dưới. (Chú ý: bát và vung nồi phải khô ráo). Sau đó bạn đun cho nước sôi, vặn nhỏ lửa đun liu riu. Nếu đá trong túi tan hết thì lại thay túi đá khác. Sau 30 phút bạn sẽ được phần nước trong bát là tinh dầu bưởi.

Cách 2: Nặn tinh dầu bưởi từ vỏ bưởi vào một lọ nhỏ có lắp. Đổ một lượng nước sao cho lượng nước bằng 100 lần lượng tinh dầu vào bình. Sau đây lắc đều để tinh dầu hòa tan vào nước. Dùng bông y tế thấm dung dịch này thoa đều vào hốc nách, vừa thoa nước vừa massage để tinh dầu thấm sâu vào da. Ngày thực hiện 1-2 lần sẽ giúp bạn chữa hôi nách hiệu quả.

4. Cách trị hôi nách khác

Ngoài những mẹo trị hôi nách bằng tinh dầu như trên, bạn có thể sử dụng bột trapha (một loại thuốc bột trị hôi nách của Công ty Dược và thiết bị vật tư y tế Traphaco)

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét