Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Mẹo trị nám hay từ thiên nhiên

Chắc hẳn nhiều chị em đang rất băn khoăn, lo lắng không biết làm thế nào để loại bỏ các vết sậm màu xuất hiện trên da. Có nhiều cách trị nám da mặt hiệu quả, sau đây mình xin giới thiệu với các bạn 4 cách trị nám da đơn giản, an toàn và cực kỳ hiệu quả bằng phương pháp thiên nhiên. 

Mẹo trị nám hay từ thiên nhiên

1. Cách trị nám da mặt với nước cam và nước hoa hồng
Tiến hành: Bạn trộn đều nước cam cùng với nước hoa hồng theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da bị nám trong khoảng 15 -20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Kiên trì thực hiện đều đặn tuần 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
trị nám với nước hoa hồng
Trị nám với nước cam và nước hoa hồng
2. Trị nám da mặt bằng thiên nhiên với quả đào và sữa chua 
Quả đào là loại quả có chứa nhiều vitamin A và C rất tốt cho làn da còn sữa chua có chứa acid lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại lên làn da đồng thời kích thích làm lành các thương tổn của và tái tạo da, làm săn chắc và trẻ hóa da từ bên trong.

Tiến hành: Bạn tách lấy phần ruột quả đào rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa café sữa chua, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám trong khoảng 20 -25 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm, bạn có thể đắp mặt nạ này 1 tuần 1 lần để đạt hiệu quả như ý
trị nám với đào và sữa chua
Trị nám hiệu quả với đào và sữa chua

3. Cách trị nám da mặt với chanh và mật ong 
Trong thành phần của chanh có chứa nhiều Vitamin C giúp hình thành và điều tiết sắc tố da giúp tẩy trắng nhẹ da nên chanh là loại quả có công dụng làm mờ các vết nám sậm màu trên da. Mật ong có tác dụng nhanh liền sẹo, hạn chết vết thâm. Chanh và mật ong khi kết hợp chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những trường hợp bị nám.

Tiến hành: Cho 3-4 giọt nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong, trộn đều rồi thoa hỗn hợp này lên mặt kết hợp massage thư giãn trong khoảng 25 -30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô.
trị nám với chanh và mật ong
Trị nám da mặt với chanh và mật ong
4. Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với bột đậu xanh 
Trong đậu xanh có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe làn da như kali, vitamin A, C, E, K..acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K..chính vì vậy, ngoài vai trò dinh dưỡng, bột đậu xanh được biết tới với công dụng trị nám an toàn, hiệu quả.

Cách tiến hành: Đậu xanh phơi khô rồi nghiền thành dạng bột sau đó trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 2: 1 cùng một chút nước ấm tạo nên một hỗn hợp trị nám an toàn. Bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, thư giãn trong khoảng 25 -30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

mẹo trị nám hay từ thiên nhiên
Trị nám da mặt với bột đậu xanh
Với cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với bột đậu xanh sẽ loại bỏ những tế bào chết đồng thời chống oxy hóa và loại bỏ các vết nám khá hiệu quả được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng. Bạn có thể duy trì 2 lần một tuần để cải thiện làn da.

Trên đây là 4 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên đơn giản, dễ thực hiện mà lại cực kỳ hiệu quả có thể áp dụng tại nhà, chúc các chị em thành công!

1 nhận xét: