Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Trị nám hiệu quả cho các bà mẹ sau sinh


Nám da là nỗi lo thường trực của các bà mẹ sau khi sinh. Để trị nám da sau sinh không hề khó nhưng sẽ không dễ dàng chút nào nếu bạn không kiên trì và áp dụng đúng công thức. Dưới đây là một số bí quyết giúp loại bỏ nám một cách nhanh chóng và an toàn nhất cho các mẹ bầu.

1. Củ hành tây
Hành tây chứa rất nhiều vitamin E và tinh dầu có trong các lớp vỏ của củ hành có tác dụng làm mờ nám khá hiệu quả.
Cách thực hiện:  Thái nhỏ hành và bỏ vào nồi cùng một ít nước. Đun sôi nhỏ lửa sau đó vớt bỏ bã, xay nhuyễn, chắt lấy nước và tiếp tục cho nước ép này vào đun sôi. Khi dung dịch chuyển sang màu nâu vàng và hơi sệt thì dừng lại, đợi nguội bớt thì thêm chút mật ong khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp hành tây – mật ong xoa đều lên vùng bị nám. Thực hiên đều đặn hằng ngày để nhanh chóng xóa mờ vết nám

2. Bí xanh 

Trị nám với bí xanh
Cách thực hiện: Xay nhuyễn bí, ép lấy nước sau đó hằng ngày thoa lên vùng da có nám. Kiên trì, chăm chỉ sử dụng sẽ giúp nám mờ đi theo thời gian.

3. Ổi + Chuối 
Ổi và chuối đều là những nguyên liệu dễ kiếm và vô cùng thân thiện với làn da nên không có lý do gì mà bạn lại bỏ qua công thức này cả.

Trị nám sau sinh an toàn với ổi và chuối
Cách thực hiện: Chuối chín và ổi chín đem xay nhuyễn, trộn đều theo tỉ lệ 1:1. Làm sạch da và thoa hỗn hợp kem tự chế này lên chỗ bị nám, tàn nhang. Dùng tay chà xát nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Áp dụng cách này mỗi tuần 3 lần để xóa các vết nâu nhanh, đồng thời có được làn da trắng khỏe.

4. Rau má
Rau má có tác dụng thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Ngoài việc sử dụng rau má để chữa mụn nhọt, bạn còn có thể xóa nám khá hiệu quả với rau má. Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết là cách rất tốt để chống và trị nám. 
Thực hiện:  giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã rau má đắp lên vùng da có nám. Không chỉ giúp làm mờ dần các đốm nám. phương pháp này còn giúp bạn có làn da sán mịn và không còn mụn nhọt nữa.

5. Rau mùi



rau mùi giúp trị nám sau sinh


Thực hiên: Dùng một nắm rau mùi rửa sạch, sau đó nấu lấy nước để nguội và dùng rửa mặt mỗi buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chúng đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị, để sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch 

Trên đây là chia sẻ của mình về những cách trị nám da cho các chị em phụ nữ sau sinh. Chúc các bạn thành công!

3 nhận xét:

  1. với các bà mẹ sau sinh thì vết nám chắc chắn sẽ nhiều đặc biệt là trên mặt nên điều trị tận gốc càng sớm càng tốt http://thammythanglong.vn/tri-nam-tan-nhang.htm

    Trả lờiXóa